Trang chủ
Xe và du thuyền
Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 Chiếc xe thể thao phá vỡ mọi thông số của xe thể thao phân khối nhỏ
Xe thể thao phân khối nhỏ là gì ?
Những dòng xe máy có rất nhiều loại đã được sản sinh ra trên thế giới, ở Việt Nam nói riêng thì xe máy là dòng mà nhà nào cũng có và nó trở thành phương tiện được sử dụng nhiều nhất ngoài đường trường. Đơn giản bằng mắt thường ta cũng thấy được nó quá tiện lợi khi đi trong giờ cao điểm, diện tích nhỏ giúp nó lách được những cung đường đông đúc tầm khoảng sáng 7h cho đến giờ hành chính 5h chiều, mức giá hợp lý và có hình thức trả góp thì xe máy đơn thuần là phương tiện đi lại quen thuộc đối với nhiều người.
Đương nhiên chỉ là những chiếc xe máy quá quen thuộc với chúng ta thì không có gì để nói nhiều, nhưng với các tín đồ của xe máy đặc biệt xe máy thể thao thì nó lại là một câu chuyện khác. Những chiếc xe có phân khúc mà không phải người nào cũng đam mê để đi, xe thể thao phân khối nhỏ đến lớn là những tài sản quý giá của các tín đồ chơi xe thể thao, một chiếc xe với phân khúc lớn có giá trị vô cùng cao từ cả về mặt giá cũng như cách thức nó hoạt động, đương nhiên nó cũng trở thành phương tiện cho các dân chơi xe, đam mê tốc độ và có sở thích đi phượt vào mỗi cuối tuần. Việc sở hữu một con xe thể thao “Phân khố lớn” hay “Phân khố nhỏ” là niềm mơ ước của một vài cánh mài râu cũng như các chị em nhưng không phải ai cũng thích dòng xe PKL với khố dung tích lớn nặng, thì họ sẽ ưu tiên chạy một dòng PKN, một dòng xe thể thao với dung tích dưới 175cc, thiết kế của bình xăng để lộ ra ngoài và nằm ở phía trước đó là điểm mấu chốt phân biệt với dòng xe thể thao PKL và PKN dành cho các bạn.
Xe thể thao phân khối nhỏ
Ví dụ: Honda CB150R, GSX – S150, FZ150, … là những mẫu xe điển hình của dòng xe thể thao PKN.
Cùng chiêm ngưỡng kiệt tác của dòng xe thể thao phân khối nhỏ năm 2023 nhưng độ hot có thể đánh bay mọi đối thủ. Bạn kể cả không phải là một tín đồ của dòng xe thể thao phân khối đi nữa thì mẫu xe thể thao phân khối nhỏ dưới đây có thể khiến bạn phải trầm trồ con mắt của mình về độ sắc xảo mà một chiếc xe mang lại, nó phá vỡ mọi đình kiến của mọi tín đồ chơi xe thể thao từ mọi phân khác về một chiếc xe phân khúc nhỏ.
Vậy hãy chiêm ngưỡng nó qua một hình ảnh tổng thể:
Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 Chiếc xe thể thao – Động cơ V4 của Honda, thuộc tập đoàn Kawasaki
Hãy nhìn bức hình trên rồi đưa ra phán quyết của bạn, hãy từ con mắt của bạn hãy cảm nhận xem con xe thể thao phân khối nhỏ có thực sự mang một sức cuốn hút riêng của nó, từ ngoại hình vô cùng hầm hồ cho đến phong cách màu sắc đơn điệu thể hiện rằng dòng xe này đã phá vỡ quy tắc thông thường của một dáng vẻ của một xe thể thảo phân khối nhỏ rồi. Nhưng đến khi bạn có thể đọc sâu hơn về bảng thông số kỹ thuật của chiếc xe quý giá trên sẽ thấy được Kawasaki Ninja ZX – 4RR đã loại bỏ đi những rào cản của các thông số kỹ thuật thông thường của dòng xe thể thao phân khối nhỏ khác trên thị trường của toàn thế giới. Thông số phá vỡ các thông số đó kỹ thuật nằm ở bốn xi – lanh của động cơ ZX-4RR, nó được coi là bộ mặt thay đổi cục diện mọi định kiến về một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ, nó khiến trở thành chiếc xe thể thao hạng nhẹ mà thực sự có rất nhiều người mơ ước để có được, đặc biệt với những cô gái cũng đam mê với dòng thể thao phân khối nhỏ. Không chỉ dừng lại ở việc sở hữu độ nhẹ phi thường mà còn có các thiết bị hỗ trợ người lái giúp có được sự dung hòa nhất định trong các dòng xe.
Chiếc xe thể thao Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 phong cách màu xanh Ninja cuốn hút và phong cách thời thượng
Kawasaki Ninja ZX-4RR thực sự đem đến làn gió mới cho cộng đồng đam mê xe thể thao phân khối nhỏ, nhưng nó cũng là con át chủ bài cho một cuộc đảo chính về dòng xe này không phù hợp với nhiều cánh mày râu. Điều tăng sự đặc biệt của nó vào năm 2023 nằm ở những yếu tố
Kawasaki Ninja mang yếu tố lịch sử của đất nước mặt trời mọc, Nhật Bản sở hữu rất nhiều tác giả đã mang đến nhiều con xe thể thao vô cùng hoành trang và lần này để gợi nhớ tới hình ảnh của những dòng xe thể thao 400cc của Nhật Bản thời điểm cách đây 40 năm cụ thể là vào những năm 1980 và 1990, xe phân khối nhỏ Kawasaki Ninja ZX-4RR là dòng xe thể thao bốn xi – lanh thẳng hàng 399cc, trong khi đó động cơ đôi dung tích trung bình là thiết kế kiểu mới rất phù hợp với tình trạng ở các dòng xe phân khối nhỏ hiện nay đã được hoàn chỉnh và cấp phép. Đương nhiên con xe Kawasaki Ninja ZX-4RR cũng có những mục đích cá nhân của nó vì ngoài mang đến lợi ích to lớn cho người sở hữu thì một chiếc xe máy thể thao có những thông số kỹ thuật có một dung tích vô cùng nhỏ sẽ là một trở ngại lớn đối với các bên công ty bảo hiểm và nếu như chiếc xe được mọi chuyên gia đánh giá là có một loại xe an toàn để sử dụng thì những kiểu dáng xe truyền thống về sau cũng sẽ được hưởng lợi và có thể bán cho những người lái có mức thu nhập ở mức trung bình điều đó làm nhu cầu thị trường như Mỹ sẽ vô cùng thích thú khi hiệu suất cao mà các cảnh cáo đỏ của bên bảo hiểm sẽ bị giảm rõ rệt.
Chiếc xe thể thao Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 một chiếc xe phân khối nhỏ phù hợp với các đường đua
Đến với phần thiết kế thì ngoài con át chủ bài là động cơ bốn xi – lanh mang tên chính ZX-4RR, thì những bộ phận khác cũng nên được đem ra mổ xẻ để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động cũng như bảng kỹ thuật của con xe mới nhất này, Kawasaki Ninja ZX-4RR có được lắp thêm kẹp phanh gắn hướng tâm, cũng như hệ thống treo điều chỉnh tự động, đi kèm với bộ trợ ly hợp trợ lực và bộ phận chống trượt nằm ở bánh răng của xe để nhằm đối chọi lại những con đường gồ ghề hay dính mưa bùn, một bảng điều TFT và những thiết bị hỗ trợ người lái điện tử mang nguồn gốc từ các chiếc xe thể thao cao cấp của dòng Kawasaki. Đến với những bộ phận hỗ trợ cho các tín đồ đam mê tốc độ rồi đây, trước tiên đến với bốn Piston nhỏ 57mm đang chạy và quay với tốc độ 16.000 vòng / phút, nghe đến thôi cũng đã khiến những con chiên đam mê tốc độ phải thích thú, những tín đồ khó tính của dòng xe này cũng nhìn phải kinh ngạc với tốc độ đi của nó và phấn khích khi lái nó trên đường trường. Thiết kế với màu xanh lá làm chủ đạo kết hợp cùng màu đen tạo nên độ hòa quyện cho đối mắt của những tín độ đam mê dòng xe này, điển hình việc sử dụng khung thép và tay đồn thay cho nhôm nhằm tạo nên sự khác biệt so với những dòng trước.
Thiết kế theo hình dáng đổi mới hiện đại khác với những dòng 400 của thị trường Nhật Bản thời xưa, nhìn vào khung ảnh trên đường đua của nó khuôn mặt xe, mũi xe của Kawasaki Ninja ZX-4RR thì chỉ khiến cho người xem chiêm ngưỡng đường ống dẫn khí ram quá khổ và nó đều dẫn vào những hộp gió thông qua các phễu nạp của hai chiều dài khác nhau là 40 và 60mm. Đầu chiếc xe cũng có đường kính lỗ khoan quá vuông của động cơ, sở hữu diện tích van hơn với van nạp là 22,1mm và van xả 19mm, dòng xe thể thao với màu sơn xanh bóng, phiên bản KRT của dòng xe thể thao Kawasaki.
Khung mặt trước của Kawasaki Ninja ZX-4RR với hai ánh đèn pha cùng với lớp bánh linh hoạt
Hệ thống tiếp theo trong con xe thể thao đạt đến được độ hoàn hảo cho các tín đồ là một hệ thống động cơ truyền động, cái gì cũng sẽ bắt nguồn từ trái tim của ZX- 4RR bộ động cơ DOHC 16 van thẳng hàng bốn xi – lănh làm mát bằng dung dịch chất lỏng, với dung tích 399cc. Ngoài ra động cơ sở hữu đường kính, hành trình piston 57,0 x 39,2mm chuỗi động cơ này gần giống với ZXR-400R được sử dụng vào năm 1990 cũng có kích thước tương tự với 57,0mm x 39,00mm cùng dung tích 398cc. Sau hơn rất nhiều năm về sau thì bộ động cơ này có thể được coi là cải tiến lên thành hiện đại hơn, được hưởng lợi từ những tiến bộ về công nghệ sau hơn 30 năm cải tiến, nhưng ZX-4RR vẫn bị giới hạn tốc độ động cơ là 16.000 vòng / phút. Hộp số cung cấp nhiên liệu cho động cơ là các thân bướm ga 34mm với van tiết điện tử (ETV) mới nhất của Kawasaki, với thay đổi thì hiệu suất ECU cho phép có thông số kỹ thuật cao và kiểm soát chính xác những vùng nhiên liệu từ kim phun và không khí đi được đến luồng khí nạp. Bộ động cơ ZX-4RR sử dụng khung thép lưới mắt cáo để nhằm tiết kiệm thêm về nhiên liệu cũng như thiết kế tay đòn thép hình quả chuối
ZX-4RR sử Hệ thống động cơ, hộp số với năng suất cao. Khung thân bên trong với hệ thống động cơ mạnh mẽ
Hộp số với mức công suất được đẩy lên tối đa khi đi kèm với hệ thống chuyển số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS) để cho phép chuyển số lên và xuống mỗi khi không cần côn, đẩy sức mạnh của bộ động cơ lên mức độ cao hơn mức bình thường để giup trải nghiệm người đi được tốt hơn. Piston đúc nhôm với lớp siêu nhẹ được phủ lên lớp molypoden trên bộ ráp của xe máy để tăng dần lên độ bền, trong khi đó số điện nén hợp lý 12,6:1 để có thể đảm bảo sử dụng được xăng thông thường, tỷ số nén của mẫu xe năm 1990 là 12,1: 1. Những bộ phận như Piston trong xi – lanh nhôm đúc khuôn được thiết kế sàn hở. Thêm nữa thanh truyền được xử lý để thấm cacbon giúp cải thiện thêm độ bền, để giúp khối lượng bánh đà nhẹ của trục khuỷu tạo nên độ nhạy giúp phần bánh răng quay nhanh trong động cơ.
Đương nhiên điều an toàn nhất đối với những chiếc xe thể thao, đặc biệt là đối với những dòng phân khối thì tốc độ của nó sẽ mang lên mình là rất cao, điển hình đa số đều là những con xe đua trong đường đua cũng như có thể phóng ga lên đến tận vận tốc rất cao khiên đôi khi những người điều khiển không thể kiểm soát được nó, cho nên cách duy nhất đảm bảo cho một trải nghiệm an toàn với người đi những xe thể thao phân khối nhỏ là “Phanh”, một công cụ quan trọng đối với mọi loại xe, nó là cách duy nhất để bảo đam bạn không va chạm với những chướng ngại xung quanh cách nhanh nhất khi bạn đi trên một vận tốc cực cao. Ví dụ: với một loại xe bình thường khi phóng nhanh cũng đã rất nguy hiểm cho nên phanh xe máy được chia làm hai là phanh an toàn và phanh gấp, nhiều trường hợp đi với tốc độ cao mà phanh gấp đã gây ra tai nạn nghiêm trọng, cho nên với ngành xe thể thao phân khối lớn hiện nay thì bộ phận phanh phải được đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Xe thể thao phân khối nhỏ Kawasaki Ninja ZX-4RR cũng được chuẩn bị một hệ thống phanh kĩ càng cho người dùng, mặc dù diện tích nhỏ dễ đi nhưng điều đó không làm nó bớt độ nguy hiểm nếu chúng ta phóng quá vận tốc cho nên hệ thống phanh của nó được xử lý bởi một cặp kẹp phanh bốn Piston lắp hướng tâm ở phần trước. Hệ thông phanh có một kẹp phanh piston 32mm ở thân trên và có hai piston 30mm ở phần dưới, điều này bảm đảo an toàn tuyệt đối cho con xe trên đoạn đường với tốc độ đi cao. Đĩa phanh đôi bán nổi 290mm cũng được lắp ráp và sử dụng ở phía trước trong đĩa phanh 220 mm với kẹp phanh Piston được lắp đặt ở phía sau. Đi kèm với hệ thống phanh của xe thì bộ điều khiển ABS Nissin cũng được sử dụng mới nhất và không có sự can thiệp đến từ IMU sáu trục
Bộ động cơ mạnh mẽ của Kawasaki Ninja ZX-4RR
Thay vì sử dụng khung nhôm cao cấp như những chiếc 400 trước đây, ZX-4RR mang đến cho người dùng khung thép dạng lưới mắt cáo tiết kiệm chi phí cùng tay đòn thép kiểu chuối. Trọng lượng xe sau khi đổ đầy bình xăng (4 gallon) ước tính khoảng 391 pound (177 kg), thấp hơn 24 pound (11 kg) so với trọng lượng ướt 415 pound (188 kg) được công bố. Chiều dài cơ sở của xe đạt 54,3 inch (1379 mm), tương tự như mẫu ZX-25R dành cho thị trường Châu Á – nền tảng chính cho ZX-4RR. Góc nghiêng phuộc trước 23,5 độ và độ dài đường mòn 3,8 inch (96,5 mm) tạo nên tư thế lái thể thao, hung hăng hơn so với ZX-25R và tương đồng với các dòng 400 trước đây. Điều này khiến cho khung gầm của xe chắc chắn hơn xử lý mềm mại hơn, chiếc xe thể tho Kawasaki Ninja ZX-4RR đảm bảo khung gầm chất lượng với một hệ thống khung gầm chắc chắn và xử lý linh hoạt.
Hệ thống treo trước của ZX-4RR sử dụng phuộc Showa SFF-BP (Pít-tông lớn – Phuộc chức năng riêng biệt) hành trình ngược 37mm giống như ZX-25R, cho phép điều chỉnh tải trước lò xo. Ưu điểm của loại phuộc này là sử dụng piston giảm chấn lớn hơn so với phuộc kiểu hộp mực, giúp giảm áp suất giảm chấn và tăng độ nhạy của phuộc. Hệ thống treo sau loại Showa BFRC (Đệm sau không cân bằng) Lite được gắn trên liên kết ngang, với vị trí đặt giảm xóc và liên kết cao hơn cánh tay đòn, giúp tránh xa tác động của nhiệt độ động cơ và khí thải. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trước, nén và lực phục hồi. Khung gầm cũng giúp bánh xe di chuyển mềm mại hơn cùng với động cơ được sử dụng hiệu suất tối đa.
Hệ thống động cơ ZX-4RR thiết kế công thái học để tối đa những khả năng của chiếc xe và đưa ra các giải pháp tối ưu cho khả năng hoạt động linh hoạt của nó, tay lái kẹp cũng có phần nhô lên một chút để giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn. Nào cùng đến với hệ thống bảng điện tử của xe thể thao Kawasaki Ninja ZX-4RR được cài đặt bằng neo màn hình TFT với đầy đủ màu sắc 4,3 inch cùng với độ sáng đèn chỉnh dễ dàng để phù hợp với từng người sủ dụng để đi vào ban đêm. Hệ thống bảng điện tử của xe thể thao Kawasaki Ninja ZX-4RR có thể được sử dụng cho nhiều chế độ màn hình trong đó bao gồm như chế độ mạch hiển thị nổi bật có liên quan đến những đường đua như bộ đếm thời gian những vòng đua, sử dụng đồng hồ đo tốc độ và định hình được vị trí các bánh răng. Những màn hình điện tử có thể tùy chỉnh từ sáng đến tối tùy theo khung cảnh chuyển động mà bạn đang đi lại, với mặt cảm nhiệt tốt cũng như tự động thu nạp từ ánh nắng mặt trời điển hình như là điều khiển những khung cảnh ánh sáng xung quanh sẽ giúp màn hình điện tử sáng lên và đồng thời ánh sáng cũng sẽ giảm đi mỗi khi trời tối. Đồng thời kết nối với ứng dụng Rideology, đây là một nền tảng kết nối với điện thoại thông minh của người sử dụng để có thể biêt thêm thông tin về những loại xe mình sử dụng, thiết lập một nhật ký lái xe và cùng lúc đó là gửi thông báo trên điện thoại di động để tùy chỉnh những cài đặt theo sở thích. Cùng lúc đó bộ máy hệ thống điện tử cũng được lắp đèn pha và đèn hậu LED đôi nhân đôi độ sáng của đèn LED, theo đó phía trước đèn LED tích hợp vào mép trước của tấm chắn gió phía dưới trước và thêm một đèn nữa gắn ở giá đỡ biển số phía sau, lắp đắt từ bảng điện tử cũng như đèn LED giữ cho buồng lái gọn gàng và thoải mái khi đi lên phố.
Màn hình điện tử của Kawasaki Ninja ZX-4RR
Ở trong bảng điện tử có hệ thống tùy chỉnh theo người lái đang đi trên nẻo đường nào, vì ở trung tâm hệ thống của bảng điện tử trên xe máy là một hệ thống chủ đạo tích hợp với bốn sự tùy chọn để giúp người đi lựa chọn giữa Sport, Road, Rain và Rider sự tùy chọn này là các chế độ đi khác nhau, có thể được lựa chọn thủ công và các thông số cũng sẽ hiện lên trên bảng điện tử để người dùng biết được các chỉ số quan trọng của từng chế độ khác nhau. Trong số đó ba loại tùy chọn đầu tiên được tối ưu hóa cho từng loại lái khác nhau. Ví dụ: Sport là chế độ thể thao sẽ nên được lựa chọn mỗi khi bạn đang chạy cho mục đích thể thao như trong đường đua hay Rain là mức lựa chọn trong trường hợp bạn đi dưới trời mưa bảng điện tử hiện lên mức độ nhiệt của xe, nhiệt độ và độ linh hoạt của bánh xe. Trong khi đó chế độ lái xe cho phép người dùng lựa chọn giữa ba mức quan trọng như là Kawasaki Traction Control (KTRC) với hai công suất Full hoặ Low để phản ứng có thể nhạy bén hơn, nhẹ nhàng hơn và động cơ ZX-4RR đi kèm với quickshifter để có thể tự động lên xuống
Bảng điều khiển TFT 4,3 inch giữ cho buồng lái gọn gàng của xe thể thao phân khúc nhỏ
Trong những dàn xe thể thao phân khối lớn hay nhỏ mỗi xe sẽ có những điểm đặc trưng riêng, thậm chí đối với nhiều người sử dụng thi chỉ đơn giản đến từ sở thích về vóc dáng hay màu sắc hoặc có thể do họ mua vì nó ở tầm giá mà họ có thể đáp ứng được, cho nên không phải loại mẫu xe nào cũng có thể trở thành mẫu xe được yêu thích nhất của những dòng phần khối lớn hay nhỏ, tuy nhiên khác với những xe hơi điển hình như oto cho các cuộc đua hay xe hơi với thương hiệu nổi bật như BMW hay Porches mà chúng tôi đang thấy đa số mọi người sử dụng thì việc đi những đoạn đường núi đồi, đường trường hay dành cho dân đam mê tốc độ cũng như đảm bảo sự an toàn đến từ phanh và bộ động cơ kiểm soát tự động thì con xe phân khối nhỏ và nhẹ Kawasaki Ninja ZX-4RR này sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho anh em đam mê tốc độ, kể cả các chị em cũng có thể chạy thử nó trên xa lộ với phối màu xanh bắt mắt sẽ rất phù hợp với dân đam mê tốc độ cùng bộ đồ da.
Đối với bản thân của dòng xe này thì đây thực sự là đột phá mới đến từ nhà Kawasaki, nó làm tan biến các định kiến trước kia của một dòng xe phân khối nhỏ và mang tới một làn gió mới cho thị trường xe phân khối ở trên toàn thế giới, nhưng đúng là chất lượng mà con xe mang lại là rất bền bỉ và dồi dào sức mạnh, những chi tiết nhỏ được khai phá và mang hình mẫu của những dòng xe đời trước của Nhật. Cho nên hãy đến và tìm hiểu xem một chiếc xe đua thể thao, một chiếc xe mo-to địa hình để có thể đi những chuyến phiêu lưu rất dài và vô tận.
Câu chuyện của đầu bếp Christine Hà – Đam mê ẩm thực vượt qua rào cản.
11/10/2024 11:17
Danh sách 5 chiếc đồng hồ tuyệt vời lấy cảm hứng từ động cơ
10/10/2024 16:13
Singapore Airlines Hãng hàng không Châu Á lớn nhất thế giới năm 2024
07/10/2024 10:00
Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 Chiếc xe thể thao phá vỡ mọi thông số của xe thể thao phân khối nhỏ
04/10/2024 14:36
Nguyễn Phúc Tuấn: Tôi thích những thiết kế đến từ một tâm trí lãng mạn, dịu dàng và hợp thời
04/10/2024 15:03
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH AU GROUP
Toà BMC - HN Au Group, số 5 Mạc Thị Bưởi, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cskh.augroupvn@gmail.com
Hoạt động công ty